Telesale là gì? Mô tả chi tiết công việc telesale
Bạn đã nghe qua chốt sale thông qua công việc telesale. Vậy thực chất telesale là gì? Công việc telesale như thế nào? Trong bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời cùng các cơ hội công việc liên quan đến telesale.
Để tìm các cơ hội việc làm telesale hoặc các công việc liên quan, đừng quên truy cập trang web tuyển dụng CareerBuilder nhé!
Từ khóa liên quan: công việc telesale, tuyển trưởng nhóm Telesales, telemarketing
Telesale là gì?
Telesales (Telesale) là một cụm từ ghép của telephone và sales, đây là phương pháp bán hàng thông qua điện thoại, người bán sẽ gọi điện đến khách hàng để cung cấp thông tin, tư vấn mặt hàng phù hợp với nhu cầu của khách hàng và chốt đơn ngay trên điện thoại trong trường hợp khách hàng đồng ý.
Bạn có thể xem thêm các ngành nghề liên quan cùng các cơ hội việc làm dưới đây:
Mô tả công việc telesale
Mô tả công việc telesale (Nguồn: Internet)
Tùy vào mỗi doanh nghiệp và ngành nghề đặc thù mà công việc telesale sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, nhìn chung tất cả các công việc mà một telesale có thể đảm nhận như sau:
Tạo đầu mối khách hàng
Nhân viên bán hàng qua điện thoại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo đầu mối hay nguồn khách hàng cho đội ngũ nhân viên bán hàng.
Xem thêm: Trưởng Nhóm Telesales làm công việc gì? Yêu cầu tuyển dụng ra sao?
Trực tiếp bán hàng
Không chỉ sale mới thực hiện việc bán sản phẩm, nhân viên telesale cũng là một người làm kinh doanh. Họ chịu trách nhiệm liên lạc với khách hàng mới hoặc theo danh sách đã có sẵn qua các cuộc điện thoại có kịch bản phác thảo mẫu để mời chào khách hàng các sản phẩm/ dịch vụ. Vì thế một nhân viên telesale có thể trực tiếp chốt giao dịch bán hàng thông qua điện thoại.
Tiếp nhận và xử lý đơn hàng
Nhân viên bán hàng qua điện thoại sẽ tiếp nhận và xử lý đơn hàng để đảm bảo chỉ tiêu. Khi có khách hàng liên hệ đặt đơn hàng mới, các nhân viên sẽ sử dụng kịch bản đã soạn sẵn trước đó để mời chào các sản phẩm/dịch vụ bổ sung dựa vào những thói quen hay hành vi mua hàng của họ trước đó.
Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng là một trong những công việc được ưu tiên hàng đầu để khuyến khích khách hàng tiếp tục lựa chọn sản phẩm của công ty, nhân viên sẽ liên lạc với khách hàng. Ngoài ra, nhân viên sẽ thực hiện công việc thu thập, phân loại và cập nhật những phản hồi từ khách hàng thành một kho dữ liệu.
Giải quyết thắc mắc của khách hàng
Nhân viên bán hàng qua điện thoại sẽ là người trực tiếp giải quyết các vấn đề mà khách hàng thắc mắc từ đơn hàng, phương thức thanh toán, quá trình giao hàng, chất lượng sản phẩm, các chương trình ưu đãi, hậu mãi,...
Báo cáo tiến độ công việc
Trong quá trình làm việc, nhân viên sẽ thực hiện tạo và cập nhật, báo cáo công việc của họ, bao gồm cả số lượng cuộc gọi, các đầu mối khách hàng, số lượng khách hàng, lượng đơn hàng chốt sales và các thông tin quan trọng khác.
KPI công việc của nhân viên Telesales
KPI công việc của nhân viên Telesales cần đáp ứng đó là:
- Các KPI trong phòng ban.
- Số lượng “cold calls” đã thực hiện hàng tháng.
- Số lượng hợp đồng chốt qua điện thoại.
- Thời gian gọi tư vấn trung bình.
- Tỷ lệ cuộc gọi bị từ chối/tổng số cuộc gọi đã thực hiện.
- Thời gian trung bình để tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng.
Yêu cầu công việc đối với vị trí nhân viên Telesales
- Nghiên cứu, nắm rõ thông tin về sản phẩm/dịch vụ của công ty cũng như thông tin của khách hàng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi làm ở vị trí này.
- Gọi điện cho khách hàng để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của công ty, tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
- Thu thập thông tin chi tiết về khách hàng để lần sau có thông tin trò chuyện với khách hàng, chốt sales.
- Tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng, giải đáp các câu hỏi, thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ.
- Đảm nhận thêm các công việc khác để nâng cao doanh số.
- Quản lý thông tin về doanh số, kiểm tra đánh giá hiệu quả của công ty. Nâng cao kỹ năng để cải thiện hiệu quả làm việc.
Nguồn: CareerBuilder
Nhận xét
Đăng nhận xét