Tester là gì? Mô tả công việc của Tester

Tester là một công việc quan trọng và được nhiều người lựa chọn để phát triển sự nghiệp. Vậy bạn đã biết tester là gì và công việc của một tester cụ thể như thế nào chưa? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây về công việc tester nhé! 

Xem thêm: làm tester


Tester là gì? Chức năng của Tester

Tester là gì? (Nguồn: Internet)

Chức năng chính của Tester là tiến hành kiểm tra cả thủ công và tự động các sản phẩm phần mềm. Bất kể họ làm việc cho công ty nào, mục tiêu liên tục của họ là giảm số lượng lỗi trong phần mềm và xác định càng nhiều lỗi càng tốt.


Tester làm việc trong ngành công nghệ, mặc dù loại phần mềm mà họ kiểm thử có thể khác nhau giữa các tổ chức. Ví dụ: Người kiểm tra tại một công ty có thể kiểm tra các ứng dụng dành cho thiết bị di động, trong khi một công ty khác có thể kiểm tra giao diện người dùng của trang web, trong khi một công ty khác có thể kiểm tra dịch vụ phát trực tuyến.


Xem thêm các vị trí công việc liên quan dưới đây: 


Nhiệm vụ và trách nhiệm của Tester

(Nguồn: Internet)

Để đảm bảo rằng các sản phẩm phần mềm của công ty họ hoạt động hiệu quả và không có trục trặc nhất có thể, Người kiểm tra thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Chúng tôi đã phân tích một số danh sách công việc trực tuyến để xác định các nhiệm vụ và trách nhiệm chính này.


  • Phân tích thông số kỹ thuật


Trước khi họ bắt đầu thực hiện bất kỳ thử nghiệm nào, Tester sẽ cần xem xét và phân tích các thông số kỹ thuật của phần mềm của công ty họ. Điều này liên quan đến việc xem qua mã, tự làm quen với các mục tiêu của phần mềm và đánh giá các yêu cầu hệ thống.


  • Phát triển các bài kiểm tra


Sau khi họ đã phân tích các thông số kỹ thuật của phần mềm, Tester phải hợp tác với Kỹ sư đảm bảo chất lượng (QA) để phát triển các kế hoạch kiểm tra toàn diện. Những kế hoạch đó sẽ được sử dụng làm kế hoạch chi tiết cho quá trình thử nghiệm.


  • Thực hiện các bài kiểm tra


Khi họ đã phát triển một kế hoạch thử nghiệm hiệu quả, Người thử nghiệm sẽ thực hiện các thử nghiệm. Các thử nghiệm này có thể là tự động hoặc thủ công và chúng có thể kiểm tra toàn bộ hoặc chỉ một phần của phần mềm.


  • Tìm lỗi tài liệu


Khi mỗi bài kiểm tra được thực hiện, Tester sẽ được yêu cầu ghi lại các lỗi, trục trặc và các sai sót khác một cách chi tiết. Tài liệu này sau đó sẽ được các nhà phát triển sử dụng để tinh chỉnh sản phẩm phần mềm.


  • Khắc phục sự cố


Thông thường, Tester sẽ cần làm nhiều việc hơn là chỉ xác định lỗi; họ cũng sẽ cần giúp các nhà phát triển nghĩ ra cách khắc phục những lỗi đó.

  • Kiểm tra lại phần mềm


Ngay cả sau khi một sản phẩm phần mềm đã được phát hành ra công chúng hoặc được triển khai trong một tổ chức, Người kiểm tra phải tiếp tục kiểm tra phần mềm trên cơ sở liên tục. Điều này đảm bảo rằng phần mềm sẽ chỉ cải thiện theo thời gian.


Kỹ năng cần có của một Tester


Những Tester thành công là những cá nhân chi tiết tỉ mỉ với mức độ tập trung cao. Họ là những người giải quyết vấn đề và quan sát xuất sắc, và họ có khả năng giao tiếp với nhiều người. Ngoài các thuộc tính chung và đặc điểm tính cách này, các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những Tester có các kỹ năng sau:


  • Kiến thức về phần mềm - Đầu tiên và quan trọng nhất, Người kiểm thử phải quen thuộc với loại phần mềm mà họ sẽ kiểm thử.

  • Chú ý đến chi tiết - Vì các trục trặc trong chương trình có thể không hoàn toàn rõ ràng, nên điều quan trọng là Người kiểm tra phải chú ý đến từng chi tiết để xác định ngay cả những lỗi được giấu kỹ nhất.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề - Người kiểm tra sẽ cần làm việc với các nhà phát triển và các đồng nghiệp khác để tìm ra giải pháp cho những trục trặc mà họ tìm thấy. Do đó, điều quan trọng là Người kiểm tra phải có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt.

  • Kỹ năng giao tiếp - Mặc dù làm việc trong ngành công nghệ thường được coi là một con đường sự nghiệp đòi hỏi ít kỹ năng giao tiếp hơn các lĩnh vực khác, nhưng Người kiểm tra cần phải có kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản tuyệt vời để làm việc hiệu quả với các nhóm đa chức năng.

  • Kỹ năng lập tài liệu - Vì phần lớn công việc của họ phụ thuộc vào việc ghi lại và báo cáo các sự cố mà họ tìm thấy, nên Người kiểm tra phải có kỹ năng lập tài liệu nâng cao.


Trên đây là những chia sẻ về công việc Tester mà bạn có thể tìm hiểu. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được công việc và có những định hướng nghề nghiệp hiệu quả hơn trong tương lai. Đừng quên truy cập CareerBuilder  để cập nhật thêm nhiều kiến thức phát triển bản thân cùng các việc làm  hấp dẫn nhé!



Nguồn: https://www.jobhero.com/job-description/examples/engineering/tester


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đưa Kinh nghiệm làm việc vào CV của bạn (Có mẹo)

Tìm việc đánh máy tại nhà ở đâu uy tín, chất lượng

Tìm Việc Làm Freelancer Lương Cao, Tuyển Dụng Mới Nhất 2022