Lý do “nhảy việc” của nhân viên ngành CNTT

 

Trong sự phát triển vượt bậc của công nghệ, ngành IT đang là một trong những ngành hot nhất tại Việt Nam hiện nay. Việc làm IT đang rất tiềm năng và được tìm kiếm nhiều như kỹ sư công nghệ thông tin, IT helpdesk, manual tester, IT developer, fresher tester, IT manager, developer, IT business analyst, BA IT... Vì vậy, cũng có rất nhiều doanh nghiệp tuyển dụng vị trí IT như tuyển dụng Viettel, FPT shop tuyển dụng, Viettel tuyển dụng TPHCM, việc làm IT Đà Nẵng, tuyển dụng IT Hải Phòng,... Vậy, trước sức nóng của ngành CNTT, tại sao có nhiều nhân viên ngành CNTT nhảy việc?


Cũng vậy, nếu cấp dưới hay lo lắng vì “cơm áo, gạo tiền” thì ai làm lãnh đạo cũng cảm thấy thất vọng tại chỗ. Nhưng phát hiện của Computerworld cho thấy các công ty có thể giữ chân nhân viên ngay cả khi ngân sách eo hẹp.


Nhân viên thường nghỉ việc vì hai lý do chính. Thứ nhất, họ “đầy cánh” và muốn tìm “vùng trời” mới. Thứ hai, khi thị trường việc làm công nghệ thông tin (CNTT) toàn cầu đang gặp khủng hoảng, khả năng tuyển dụng và giữ chân nhân viên của các công ty vẫn còn quá thấp, lạc hậu hoặc đẩy hiệu quả lên mức cao nhất mà mình không thể đạt được. Kết quả từ cuộc khảo sát mới nhất của Computerworld cho thấy có quá nhiều sự không chắc chắn khi chuyển việc cho nhân viên CNTT ...

Năm lý do “nhảy việc”

Khi nhiều nhân viên thay đổi công việc, cái giá mà các công ty phải trả là rất cao. Chi phí thuê một nhân viên mới ước tính cao hơn 150% so với tiền lương của một nhân viên cũ đã nghỉ việc.

Không cần phải nói, bạn phải kiên nhẫn trong khi những người được thuê mới hòa nhập với công việc. Tại sao nhân viên CNTT muốn rời bỏ công ty và bạn, với tư cách là Giám đốc Thông tin (CIO), nên làm gì để giữ chân họ? Bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây.

1. Lương quá thấp

Thật không dễ dàng cho các CIO muốn nhân viên của họ trả nhiều hơn một chút. Đặc biệt nếu bạn đang thảo luận sâu về vấn đề này với một giám đốc tài chính nổi tiếng. Điều đó không có nghĩa là không có cách nào xung quanh nó. Nếu ngân sách tiền lương của bạn eo hẹp, hãy cân nhắc tuyển dụng một vài nhân viên hàng đầu thay vì nâng cấp và thưởng cho họ. Tại thời điểm này những con số lớn hơn nhiều và xứng đáng với từ "tiền thưởng". Nhiều nhân viên sẽ không đồng ý với kế hoạch này. Vì vậy, chúng ta phải đặt ra các điều kiện để được hưởng, thưởng, phạt và hơn hết là luôn tạo cơ hội tốt nhất để mỗi người lao động làm việc hăng say. Đừng để một người “trúng số độc đắc” hết lần này đến lần khác.

2. Công việc quá nhàm chán

Sự chán nản nảy sinh khi nhân viên cảm thấy rằng công việc của họ không đạt yêu cầu. Cũng có thể là anh ấy đã chọn nhầm công ty. Nhưng cũng có thể do công ty không biết cách tận dụng kỹ năng của người đó. Nhìn vào tiến độ công việc của anh ấy. Một khi nhân viên đó hoàn thành công việc nhanh hơn, đã đến lúc khen thưởng và giao cho họ một dự án mới, thử thách hơn. 

Gửi anh ta đi học thêm hoặc giao cho anh ta nhiệm vụ huấn luyện nhân viên mới cũng là phương pháp hữu hiệu để tăng thêm động lực và thử thách đối với nhân viên.

3. Không được đào tạo chuyên sâu

Một số CIO cảm thấy họ không “tin tưởng” nhân viên của mình vào các trường học bổ sung vì công ty phải trả học phí và những nhân viên này rời đi ngay sau khi tốt nghiệp để tìm kiếm công việc tốt hơn cho mình. theo kiến ​​thức và kỹ năng mới của họ. Nhưng nếu bạn không làm như vậy, thì nhân viên của bạn cũng vậy. Giải pháp vẫn là cho con đi học nhưng hàng tháng phải vay tiền công ty để trang trải mọi thứ. Nếu sau này họ muốn ra đi, họ sẽ phải bồi thường và bạn cũng không quá ngạc nhiên, vì suy cho cùng, tốt hơn hết là bạn nên bỏ tiền ra để đào tạo nhân viên cũ hơn là thuê nhân viên mới là được.

4. Không có cơ hội thăng tiến

Họ đã nỗ lực hết mình để đáp ứng đầy đủ những yêu cầu cho một chức vụ cao hơn. Nhưng bạn vẫn không một lần tiến cử họ. Và chuyện họ ra đi là tất yếu.

5. Bị “giam lỏng” cả ngày vì công việc

Một số công ty quản lý nhân viên của họ sau giờ làm việc. Nói một cách đơn giản hơn, nhân viên buộc phải có mặt tại bàn làm việc của họ mọi lúc. Nếu họ "biến mất" trong vài giờ, thậm chí họ ra ngoài làm thêm, họ bị coi là "kẻ lừa đảo" ngoài nhiệm vụ. Tôi gọi chính sách này là điên rồ vì nó hoạt động trong "trạng thái chờ đợi" chờ báo thức kết thúc. Yêu cầu nhân viên làm thêm giờ một cách thường xuyên hoặc bảo họ làm việc "bí mật" cũng là một hình thức "ngăn chặn" có hại. Nhưng liệu lịch trình linh hoạt có giúp họ làm việc hiệu quả hơn không? Có nên cho phép họ làm việc tại nhà? Thiết bị làm việc của bạn rất cũ và lạc hậu? Cần đào tạo bổ sung?  Hãy dành thời gian thăm dò ý kiến của nhân viên bằng một cuộc trưng cầu theo kiểu bỏ phiếu kín. Và rồi bạn sẽ biết được mình nên làm gì để giữ chân họ lại.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đưa Kinh nghiệm làm việc vào CV của bạn (Có mẹo)

Tìm việc đánh máy tại nhà ở đâu uy tín, chất lượng

Tìm Việc Làm Freelancer Lương Cao, Tuyển Dụng Mới Nhất 2022