Headhunter là gì? Công việc và mức lương của Headhunter

Với sự phát triển của nền kinh tế và doanh nghiệp, nhu cầu về headhunter đang ngày càng tăng cao. Các doanh nghiệp cần tìm kiếm những ứng viên tài năng và có kinh nghiệm để củng cố đội ngũ nhân viên và phát triển doanh nghiệp. Vậy headhunter là gì? Công việc và cơ hội việc làm của headhunter là gì? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Từ khóa liên quan: cameraman, việc làm tại nhà, tìm việc làm online tại nhà, tuyển dụng làm việc tại nhà, tìm kiếm việc làm tại nhà, tuyển nhân viên làm việc tại nhà, freelancer, deputy general director


Headhunter là gì? 

Headhunter là gì? (Nguồn: Internet)

Một headhunter là một công ty hoặc cá nhân cung cấp dịch vụ tuyển dụng việc làm thay mặt cho nhà tuyển dụng. Headhunter được thuê bởi các công ty để tìm kiếm nhân tài và định vị những cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc cụ thể.


Headhunter cũng có thể được gọi là nhà tuyển dụng chuyên nghiệp và chức năng của họ thường được gọi là tìm kiếm cấp cao. Headhunter có thể có một nguồn ứng viên cho các vị trí cụ thể hoặc có thể hoạt động một cách quyết liệt để tìm kiếm nhân tài bằng cách xem xét nhân viên của đối thủ cạnh tranh. Nhà tuyển dụng thường được nhà tuyển dụng thuê khi có một cảm giác khẩn cấp và họ không thể tìm thấy người phù hợp để điền vào một vai trò một mình.


Hiểu về headhunter 

(Nguồn: Internet)

Tìm kiếm và tuyển dụng ứng viên thường được thực hiện bởi các nhà quản lý tuyển dụng, nhân viên nhân sự hoặc chuyên viên tuyển dụng nội bộ. Nhưng trong một số trường hợp, các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng hoặc các công ty tìm kiếm cấp cao có thể được sử dụng. Các bên thứ ba làm việc thay mặt cho một công ty tuyển dụng được gọi là headhunter.


Một headhunter được thuê để tuyển dụng cho các công việc đòi hỏi kỹ năng cụ thể hoặc cấp cao hoặc có mức lương cao. Headhunter làm việc thay mặt cho một công ty thường tìm kiếm tài năng hàng đầu trong các tổ chức quốc tế. Ngoài ra, một số cá nhân có thể liên hệ với headhunter để cung cấp một hồ sơ hoặc sơ yếu lý lịch (CV) hoặc để ứng tuyển cho một vị trí mà headhunter đang tìm kiếm nhân tài. Hoạt động của headhunter được hỗ trợ trên nhiều mức độ bởi các công nghệ internet, bao gồm các mạng xã hội và bảng việc làm trực tuyến.


Cách headhunter được thanh toán

Thông thường, headhunter chỉ kiếm tiền khi họ thành công trong việc đưa ra ứng viên cho một công việc. Những nhà tuyển dụng độc lập thứ ba thường được trả theo phương thức phụ thuộc, có nghĩa là họ không được trả tiền trừ khi ứng viên của họ được tuyển dụng. Phí thông thường là từ 20% đến 30% của tổng thu nhập của ứng viên trong năm đầu tiên. Vì headhunter làm việc cho nhà tuyển dụng, họ có động lực để làm hài lòng nhà tuyển dụng chứ không phải ứng viên.


Xem thêm các cơ hội việc làm hấp dẫn dưới đây:


Những gì bạn nên tìm kiếm trong một headhunter?

(Nguồn: Internet)

Chất lượng và tính hữu ích của headhunter khác nhau. Dưới đây là một số đặc điểm để tìm kiếm và tránh:


  • Một headhunter tốt sẽ liên lạc với bạn trước để biết rằng bạn phù hợp với một vai trò dựa trên kỹ năng và kinh nghiệm của bạn.

  • Nếu một headhunter yêu cầu lương của bạn trong quá khứ hoặc hiện tại, đó là một tín hiệu đỏ. Thay vào đó, họ nên cho bạn biết phạm vi lương của cơ hội mà họ đang gọi và hỏi bạn liệu đó có phù hợp không.

  • Một headhunter không chuẩn bị tốt sẽ không có làm bài tập tốt về lý lịch của bạn và có thể cố gắng phỏng vấn bạn ngay khi bạn trên điện thoại.

  • Headhunter chất lượng dễ dàng tiếp cận và giao tiếp, và họ hành xử chuyên nghiệp. Đó là một dấu hiệu xấu nếu headhunter nói nhanh, thô lỗ, đưa ra quá nhiều yêu cầu, khó tiếp cận hoặc bỏ qua phản hồi tin nhắn.

  • Một headhunter tốt sẽ muốn giữ liên lạc đặc biệt là nếu bạn là ứng cử viên tốt và sẽ muốn giữ bạn trong mạng lưới ứng viên tiềm năng cho các cơ hội mở.


Trên đây là những chia sẻ về công việc của một Headhunter. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm được công việc phù hợp với headhunter thông qua bài viết này. Nếu bạn đang tìm kiếm các cơ hội việc làm, hãy truy cập trang tuyển dụng CareerBuilder để tìm hiểu thêm nhiều việc làm đang tuyển dụng với các vị trí hấp dẫn ngay nhé. 


Bên cạnh đó bạn có thể tạo ngay một CV hay đẹp và sáng tạo, thu hút nhà tuyển dụng tại CareerBuilder một cách nhanh chóng. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đưa Kinh nghiệm làm việc vào CV của bạn (Có mẹo)

Tìm việc đánh máy tại nhà ở đâu uy tín, chất lượng

Tìm Việc Làm Freelancer Lương Cao, Tuyển Dụng Mới Nhất 2022