Công việc pha chế là gì? Cơ hội trong tuyển dụng nhân viên pha chế

Pha chế là công việc thường xuyên được tuyển dụng và có mức thu nhập hấp dẫn. Cùng tìm hiểu về công việc pha chế và cơ hội việc làm của nhân viên pha chế qua bài viết dưới đây nhé! 

 

Xem thêm các công việc đang tuyển: quality assurance, việc làm it, giao dịch viên, công việc đánh máy tại nhà, sourcing, google tuyển dụng, nhân viên tiếng anh, tìm việc it, tuyển pha chế, tìm việc tốt


Công việc pha chế là gì? 

Công việc pha chế là gì? (Nguồn: Internet)

Công việc pha chế thường được áp dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, đặc biệt là trong ngành dịch vụ ẩm thực. Nó liên quan đến việc chế biến, pha trộn và phục vụ các loại đồ uống như cà phê, trà, cocktail, sinh tố, nước ép hoa quả, soda, bia, rượu và nhiều loại đồ uống khác.


Công việc pha chế bao gồm các công việc như: tìm hiểu về các loại nguyên liệu, cách pha chế và pha trộn đồ uống để tạo ra các sản phẩm đồ uống ngon và độc đáo, tư vấn và giới thiệu các sản phẩm đồ uống cho khách hàng, đảm bảo sự an toàn thực phẩm và vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình pha chế và phục vụ đồ uống cho khách hàng, và quản lý tài chính và hàng hóa liên quan đến việc pha chế.


Công việc pha chế yêu cầu các kỹ năng như kỹ năng pha chế, kỹ năng tư vấn và giới thiệu sản phẩm, kỹ năng quản lý tài chính và hàng hóa, kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, các nhân viên pha chế cần có kiến thức về các loại đồ uống và cách phục vụ khách hàng để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.


Công việc pha chế là một công việc đầy thử thách và có tính sáng tạo cao, đòi hỏi sự tập trung và tinh thần sáng tạo để tạo ra các sản phẩm đồ uống độc đáo và thú vị. Nó cũng có thể cung cấp cho nhân viên cơ hội phát triển sự nghiệp trong ngành dịch vụ ẩm thực và trở thành các chuyên gia pha chế hàng đầu.



Xem thêm các công việc đang tuyển dụng hấp dẫn: 




Tìm công việc pha chế ở đâu? 

(Nguồn: Internet)

Việc tìm kiếm công việc pha chế có thể được thực hiện qua nhiều kênh khác nhau, ví dụ như:


  • Tìm kiếm trực tiếp tại các nhà hàng, quán bar, khách sạn, trung tâm giải trí: Bạn có thể đến trực tiếp các địa điểm này để tìm kiếm thông tin về việc làm pha chế. Hãy chuẩn bị sẵn bản CV và các giấy tờ tùy thân cần thiết để nộp đơn.


  • Tìm kiếm thông qua các trang web tuyển dụng: Có nhiều trang web tuyển dụng uy tín như VietnamWorks, Timviecnhanh, JobStreet, CareerLink, ... cung cấp thông tin về các công việc pha chế đang có sẵn tại các quán bar, nhà hàng và khách sạn.


  • Tìm kiếm thông qua mạng xã hội: Bạn có thể tham gia vào các nhóm mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Zalo,.. để tìm kiếm các cơ hội việc làm pha chế.


  • Tìm kiếm thông qua các trung tâm đào tạo pha chế: Các trung tâm đào tạo pha chế, bartending cũng là nơi bạn có thể tìm được các cơ hội việc làm. Bạn có thể hỏi trực tiếp với các giảng viên hoặc quản lý để biết thêm thông tin.


Ngoài ra, việc pha chế còn có thể làm freelancer hoặc tự kinh doanh tại nhà. Bạn có thể tìm kiếm thông tin về cách khởi nghiệp tự doanh trong lĩnh vực pha chế trên mạng hoặc tham gia vào các khóa học, lớp học khởi nghiệp để tìm hiểu và phát triển kỹ năng của mình.


Trên đây là những chia sẻ về công việc pha chế, hy vọng sẽ giúp bạn tìm được công việc pha chế phù hợp cùng mức lương hấp dẫn.


Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm các cơ hội việc làm, đừng bỏ qua trang tuyển dụng CareerBuilder để tìm hiểu thêm nhiều việc làm đang tuyển dụng với các vị trí hấp dẫn ngay nhé. Bên cạnh đó bạn có thể tạo ngay một CV hay đẹp và sáng tạo, thu hút nhà tuyển dụng tại CareerBuilder một cách nhanh chóng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đưa Kinh nghiệm làm việc vào CV của bạn (Có mẹo)

CV và Resume - sự khác nhau của hai hồ sơ xin việc

Tìm việc đánh máy tại nhà ở đâu uy tín, chất lượng