Marketing Specialist là gì? Mô tả công việc của một Marketing Specialist
Bạn đã nghe về một người làm Marketing Specialist. Vâỵ Marketing Specialist là gì? Các công việc của họ như thế nào?. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn và tìm kiếm cho mình một ngành nghề phù hợp nhé.
Nếu bạn muốn tìm việc làm liên quan đến Marketing Specialist bạn có thể có nhiều cơ hội hơn tại CareerBuilder nhé!
Marketing Specialist là gì?
Marketing Specialist là một chuyên gia trong lĩnh vực marketing, chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai và đánh giá các chiến lược tiếp thị để tăng cường thương hiệu và bán hàng. Với sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng và thị trường, Marketing Specialist có thể thiết kế và thực hiện các chiến dịch quảng cáo, sự kiện, các hoạt động truyền thông và các kênh tiếp thị khác để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến với khách hàng mục tiêu.
Ngoài ra, họ còn thường xuyên theo dõi và phân tích các xu hướng thị trường để cập nhật các chiến lược mới nhất và đảm bảo hiệu quả cho các chiến dịch tiếp thị của công ty. Vì vậy, Marketing Specialist là một vai trò quan trọng trong mọi công ty và luôn đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp.
Xem thêm:
Mô tả công việc của một Marketing Specialist
1. Trách nhiệm của chuyên viên Marketing
Trách nhiệm của Chuyên viên Marketing bao gồm:
Tiến hành nghiên cứu thị trường để tìm câu trả lời về yêu cầu, thói quen và xu hướng của người tiêu dùng
Động não và phát triển ý tưởng cho các chiến dịch tiếp thị sáng tạo
Hỗ trợ các hoạt động tiếp thị ra nước ngoài hoặc trong nước bằng cách thể hiện chuyên môn trong các lĩnh vực khác nhau (phát triển và tối ưu hóa nội dung, quảng cáo, lập kế hoạch sự kiện, v.v.)
Xem thêm:
Nhân viên Digital Marketing làm gì? Mô tả công việc chi tiết
Sale Marketing Là Gì? Mô Tả Công Việc Sale Marketing Chi Tiết Nhất
2. Tóm tắt công việc
Chúng tôi đang tìm kiếm một Chuyên gia tiếp thị nhiệt tình để giúp chúng tôi trong nỗ lực tiếp thị tổng thể của mình. Bạn sẽ là một phần không thể thiếu trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch tiếp thị để đạt được các mục tiêu từ nhận thức về thương hiệu đến quảng bá sản phẩm.
Chuyên gia Marketing phải là người có năng lực chuyên môn, nắm bắt được xu hướng hành vi người tiêu dùng và đưa ra những ý tưởng sáng tạo. Bạn cũng nên thành thạo các khái niệm, nguyên tắc và chiến thuật tiếp thị chuyên ngành.
Mục tiêu là cung cấp các chương trình tiếp thị hiệu quả giúp nâng cao danh tiếng và sự phát triển của chúng tôi.
Các công việc tương tự mà bạn có thể tham khảo thêm: nhân viên kinh doanh, telesales, telemarketing, trưởng phòng marketing, quản lý kinh doanh, công việc telesale
3. Trách nhiệm
Tiến hành nghiên cứu thị trường để tìm câu trả lời về yêu cầu, thói quen và xu hướng của người tiêu dùng
Động não và phát triển ý tưởng cho các chiến dịch tiếp thị sáng tạo
Hỗ trợ các hoạt động tiếp thị ra nước ngoài hoặc trong nước bằng cách thể hiện chuyên môn trong các lĩnh vực khác nhau (phát triển và tối ưu hóa nội dung, quảng cáo, lập kế hoạch sự kiện, v.v.)
Liên lạc với các nhà cung cấp bên ngoài để thực hiện các sự kiện và chiến dịch quảng cáo
Phối hợp với tiếp thị và các chuyên gia khác để điều phối các nỗ lực tiếp thị và nhận thức về thương hiệu
Lập kế hoạch và thực hiện các sáng kiến để tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua các kênh thích hợp (phương tiện truyền thông xã hội, email, TV, v.v.)
Hỗ trợ phân tích dữ liệu tiếp thị (kết quả chiến dịch, tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy cập, v.v.) để giúp định hình các chiến lược tiếp thị trong tương lai
Thực hiện các nhiệm vụ cá nhân của một kế hoạch tiếp thị theo sự phân công
4. Yêu cầu và kỹ năng cần có
Kinh nghiệm đã được chứng minh là chuyên gia tiếp thị hoặc vai trò tương tự
Hiểu biết thấu đáo về các yếu tố tiếp thị (bao gồm cả tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số như SEO/Truyền thông xã hội, v.v.) và các phương pháp nghiên cứu thị trường
Kinh nghiệm rõ ràng trong các công cụ và phân tích dữ liệu tiếp thị
Kỹ năng máy tính vững chắc, bao gồm MS Office, phần mềm tiếp thị (Adobe Creative Suite & CRM) và các ứng dụng (Phân tích trang web, Google Adwords, v.v.)
Kiến thức về HTML, CSS và các công cụ phát triển web (ví dụ: Dreamweaver) mong muốn
Tổ chức tốt và định hướng chi tiết
Kỹ năng giao tiếp và viết xuất sắc
Nhận thức thương mại hợp tác với một bộ óc sáng tạo
BSc/BA về tiếp thị, truyền thông hoặc tương đương
Từ khóa liên quan: brand marketing, b2b sales
Nguồn: https://resources.workable.com/marketing-specialist-job-description
Nhận xét
Đăng nhận xét