Manual Tester là gì và làm thế nào để trở thành một Manual Tester

Manual Tester là gì? Làm sao để trở thành một Manual Tester giỏi. Cùng tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội việc làm hấp dẫn về manual tester ngay trong bài viết này nhé! 


Tìm kiếm công việc tại CareerBuilder để bắt đầu ngay hôm nay bạn nhé!. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm việc làm  khác cùng nhiều cơ hội công việc được tuyển dụng không ngừng. Tạo CVhay ngay để ứng tuyển. 


Manual Tester là gì? 

Manual Tester là gì? (Nguồn: Internet)

Manual Tester là thành viên trong đội phát triển phần mềm, có trách nhiệm kiểm tra và thử nghiệm chương trình hoặc ứng dụng thông qua nhiều kịch bản khác nhau. Trong vai trò này, bạn đóng vai trò của người dùng cuối và sử dụng ứng dụng theo cách được dự định, ghi lại bất kỳ lỗi hoặc sự cố nào. Việc kiểm thử không được thực hiện ngẫu nhiên; bạn tuân thủ một sơ đồ kiểm thử phần mềm chặt chẽ và kiểm tra mọi khía cạnh của chương trình theo cách mà phần mềm tự động không thể sao chép được. Tester phải ghi chép tất cả mọi thứ một cách tỉ mỉ.


Xem thêm: Tester là gì? Mô tả công việc, kỹ năng cần thiết trở thành tester


Làm sao để trở thành một Manual Tester? 

Làm sao để trở thành một Manual Tester giỏi  (Nguồn: Internet)

Để trở thành người kiểm Manual Tester phần mềm, bạn nên xem xét lấy chứng chỉ được ngành công nhận, đặc biệt là khi nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu. Hai chứng chỉ phổ biến nhất là chứng chỉ của Ủy ban Chứng chỉ Kiểm tra Phần mềm Quốc tế (ISTQB) và Chứng chỉ Kiểm tra Phần mềm Nhanh (RST). Khi bạn đã đạt được một hoặc cả hai điều này, bạn nên tiếp tục tự học về các thủ tục mới nhất và các tiêu chuẩn ngành đang thay đổi. 


Phân biệt giữa Manual và Automated Testing 

(Nguồn: Internet)

Manual thử nghiệm đòi hỏi sự tiếp xúc và mắt của con người. Nó cho phép tùy chỉnh nhiều hơn thuật toán thử nghiệm và trải nghiệm để bạn có thể điều chỉnh cách tiếp cận của mình cho từng phần mềm. Nếu bạn có hàng loạt chương trình cần kiểm tra, thì việc kiểm tra thủ công sẽ mất nhiều thời gian hơn vì con người không làm việc nhanh như máy tính. Trong khi đó  Automated Testing yêu cầu kiến ​​thức về ngôn ngữ mã nguồn, trong khi kiểm thử thủ công hoạt động ở mức thân thiện với người dùng hơn và có mục tiêu cụ thể cho từng phần mềm.

Kỹ năng cần có của một Manual Tester giỏi

Một người Manual Tester giỏi phải ham học hỏi và cởi mở, dự đoán các vấn đề tiềm ẩn với mã nguồn và báo cáo cho trưởng nhóm. Bạn phải có kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói xuất sắc và có thể truyền đạt những ý tưởng phức tạp một cách đơn giản. Trong trường hợp phát triển phần mềm, trách nhiệm của bạn yêu cầu bạn phải cụ thể khi báo cáo lỗi; kiến thức về các ngôn ngữ lập trình như C++, Python, Perl và Ruby có thể giúp ích cho vấn đề này. Việc truy cập mã nguồn của phần mềm, ngay cả khi nó không nằm trong phạm vi kiểm tra thông thường, có thể làm nổi bật các lỗi mà lẽ ra bạn đã bỏ qua.


Trên đây là những thông tin về công việc Manual Tester mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm thông tin cùng nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp hơn nhé!. Đừng quên truy cập các bài viết chia sẻ kiến thức phát triển nghề nghiệp tại CareerBuilder. 


Xem thêm các vị trí công việc liên quan dưới đây: 


Nguồn: https://www.ziprecruiter.com/career/Manual-Tester/What-Is-How-to-Become


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đưa Kinh nghiệm làm việc vào CV của bạn (Có mẹo)

Tìm việc đánh máy tại nhà ở đâu uy tín, chất lượng

Tìm Việc Làm Freelancer Lương Cao, Tuyển Dụng Mới Nhất 2022