Làm thế nào để trở thành một kỹ sư điện tử?

Tìm hiểu kỹ sư điện tử làm gì để xem nghề này có phù hợp với bạn không. Tìm hiểu về các yêu cầu giáo dục, tiền lương, điều kiện làm việc, v.v.


Từ khóa liên quan: kỹ sư điện tử, kỹ sư ô tô 


Tổng quan nghề nghiệp cho kỹ sư điện tử

(Nguồn: Internet)

Các kỹ sư điện tử giúp tạo ra nhiều thiết bị điện tử được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, từ điện thoại thông minh đến tivi; chúng là một khía cạnh quan trọng của nhiều ngành công nghiệp, từ công nghệ đến y học cho đến du hành vũ trụ. Những kỹ sư này có thể làm việc trong quá trình thiết kế, tham gia lắp ráp và sản xuất hoặc sửa chữa và bảo trì các thiết bị điện tử hiện có. 


Kỹ sư điện tử làm gì?

Kỹ sư điện tử là gì? (Nguồn: Internet)

Các kỹ sư điện tử làm việc với các thiết bị điện tử trong mọi giai đoạn trong vòng đời của chúng, từ thiết kế ý tưởng đến duy trì các hệ thống cũ hoạt động lâu dài sau thời gian lỗi thời dự kiến. 


Một số làm việc trong lĩnh vực viễn thông, duy trì và mở rộng cơ sở hạ tầng của mạng điện thoại và internet, trong khi những người khác làm việc trong lĩnh vực sản xuất điện tử hoặc làm việc cho các tổ chức chính phủ như FAA, nơi họ kiểm tra hệ thống điện tử hàng không trong máy bay và sân bay. 


Các kỹ sư điện tử cũng được tuyển dụng trong quân đội, thiết kế các thiết bị có thể xử lý các điều kiện khó khăn mà binh lính gặp phải hoặc thậm chí các hệ thống có khả năng vận hành trên các vệ tinh trong không gian.


Xem thêm các công việc đang tuyển dụng hấp dẫn dưới đây: 




Loại hình giáo dục và đào tạo nào là cần thiết để trở thành một kỹ sư điện tử?


Bằng cử nhân về kỹ thuật điện hoặc điện tử khá phù hợp cho những người muốn bắt đầu trong lĩnh vực này, mặc dù các chương trình 5 năm để lấy bằng cử nhân và thạc sĩ cũng là một lựa chọn. 


Kỹ thuật đòi hỏi sự hiểu biết thấu đáo về toán học, cho đến mức độ tính toán, do đó, việc tập trung vào toán học ngay cả ở trường trung học có thể mang lại lợi ích. Thực tập là phổ biến và cực kỳ thuận lợi cho việc tìm kiếm một công việc sau khi tốt nghiệp. 


Các kỹ sư điện tử cũng có thể vẽ và viết rõ ràng, vì họ có thể phải cung cấp các sơ đồ mạch mà những người khác sẽ cần giải thích, vì vậy các lớp soạn thảo cũng là một ý tưởng hay.


Kỹ sư điện tử nhận được loại lương nào?

Dữ liệu năm 2020 từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ chỉ ra rằng mức lương trung bình cho kỹ sư điện tử (không bao gồm kỹ sư phần cứng máy tính, được thu thập riêng) là 107.540 USD. 


Những người trong 10% thấp nhất kiếm được 69.210 đô la trở xuống hàng năm, trong khi 10% cao nhất kiếm được hơn 167.410 đô la mỗi năm, khiến kỹ sư điện tử trở thành một lĩnh vực được trả lương rất cao về tổng thể. 


Các kỹ sư điện tử làm việc cho chính phủ liên bang hoặc trên các thiết bị chuyên dụng (chẳng hạn như thiết bị được sử dụng để điều hướng hoặc trong cơ sở y tế) có thu nhập cao hơn một chút so với nhóm chung, với mức lương trung bình lần lượt là 115.280 USD và 122.830 USD. 


Có được giấy phép Kỹ sư chuyên nghiệp có thể giúp đảm bảo mức lương cao hơn khi một người tiến xa hơn trong sự nghiệp của họ.

Lĩnh vực Kỹ thuật Điện tử mong đợi đạt được mức độ tăng trưởng nào?

Các kỹ sư điện tử dự kiến ​​sẽ có mức tăng trưởng việc làm là 6% trong khoảng thời gian mười năm từ 2020 đến 2030, thấp hơn mức trung bình toàn quốc là 8% cho tất cả các ngành nghề. 


Trong khi các kỹ sư điện tử đang có nhu cầu, sự suy giảm sản xuất ở Hoa Kỳ và các nhà máy thuê ngoài có nghĩa là sẽ có ít vị trí hơn trong lĩnh vực đó. Các cơ hội nghiên cứu và công việc phát triển công nghệ mới được dự đoán sẽ tạo nên phần lớn sự tăng trưởng, tập trung vào năng lượng tái tạo và nhu cầu nâng cấp cơ sở hạ tầng viễn thông thúc đẩy nó.


Một số nghề nghiệp liên quan đến kỹ thuật điện tử là gì?


Kỹ thuật điện là một lĩnh vực liên quan đến nhau, xử lý điện và hệ thống điện nói chung, làm việc trên những thứ như động cơ. Họ cũng thường tìm được việc làm trong các nhà máy điện. Kỹ sư phần cứng máy tính là kỹ sư điện tử làm việc trên các bộ phận của máy tính như bộ nhớ và bộ xử lý, xử lý vi mạch.


Kỹ thuật viên kỹ thuật điện và điện tử là những trợ lý làm việc với các kỹ sư điện tử, thay mặt họ thử nghiệm sản phẩm mới và thu thập dữ liệu, đồng thời yêu cầu trình độ học vấn thấp hơn trước khi có thể tham gia lực lượng lao động.


Đừng quên truy cập CareerBuilder  để cập nhật thêm nhiều kiến thức phát triển bản thân cùng các việc làm  hấp dẫn nhé!


Nguồn:https://learn.org/articles/how_do_you_become_an_electronic_engineer_-_education_career_path.html


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đưa Kinh nghiệm làm việc vào CV của bạn (Có mẹo)

Tìm việc đánh máy tại nhà ở đâu uy tín, chất lượng

Tìm Việc Làm Freelancer Lương Cao, Tuyển Dụng Mới Nhất 2022