Creative Content là gì? Cần làm gì để trở thành Creative Content
Đọc bài viết để tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết nếu bạn đang phân vân về việc liệu công việc Creative content (người sáng tạo nội dung) có phù hợp với bạn hay không, muốn xây dựng một doanh nghiệp với vai trò người sáng tạo nội dung, hoặc đang trên con đường phát triển sự nghiệp và muốn nâng cấp kỹ năng của mình.
Tìm việc làm về creative content tại các trang web uy tín và nhiều cơ hội như CareerBuilder bạn nhé!.
Người tạo nội dung là gì?
Người tạo nội dung là người tạo tài liệu giải trí hoặc giáo dục để thể hiện qua bất kỳ phương tiện hoặc kênh nào.
Sáng tạo nội dung đặc biệt liên quan đến nội dung kỹ thuật số, vì đó là nơi phần lớn nội dung được tiêu thụ (và tiền ở đâu, nếu bạn đang muốn kiếm doanh thu thông qua nỗ lực của mình).
Đối với các doanh nghiệp, việc tạo nội dung có thể có nghĩa là tạo bản tin, email, tài liệu tiếp thị kỹ thuật số, tài liệu quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội, bài báo, báo cáo hàng năm, quảng cáo, biên tập và thông tin liên lạc của công ty, v.v.
Để hiểu đầy đủ người tạo nội dung là gì và làm gì, điều quan trọng là phải hiểu “nội dung” là gì.
Trong ngành xuất bản, truyền thông và nghệ thuật, nội dung có thể được định nghĩa là tất cả thông tin và trải nghiệm, chẳng hạn như văn bản, bài phát biểu hoặc các loại hình nghệ thuật khác, được thể hiện thông qua một phương tiện để truyền đạt giá trị cho người dùng cuối.
Quan trọng hơn đối với doanh nghiệp, nội dung là thứ mà người dùng, người đọc hoặc người xem nhận được giá trị từ đó.
Ở cấp độ cơ bản nhất, nội dung bao gồm:
Thông tin và/hoặc kinh nghiệm
Phương tiện / kênh trong đó thông tin được phân phối
Bất kỳ tính năng có lợi nào mà phương tiện thêm vào thông tin hoặc trải nghiệm
Điều đáng chú ý ở đây là mặc dù phương tiện phân phối là thiết yếu đối với nội dung, nhưng nó không phải là phần quan trọng nhất trong bộ ba trên. Thông tin và kinh nghiệm là vua. Không có chúng, phương tiện về cơ bản không có giá trị. Rốt cuộc, một kênh YouTube không có video hoặc tạp chí yêu thích của bạn không có bài viết hoặc hình ảnh là gì?
Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hiểu được giá trị của việc hợp tác với những người sáng tạo nội dung. Họ thấy rằng nội dung chất lượng cao truyền cảm hứng cho người dùng hành động và có thể thúc đẩy cộng đồng cũng như lòng trung thành thông qua tương tác với thương hiệu, cộng đồng của thương hiệu hoặc cả hai.
Xem thêm ngành nghề liên quan cùng cơ hội nghề nghiệp dưới đây:
Các nền tảng phổ biến nhất để sáng tạo nội dung cho người làm creative content
Nội dung xuất hiện ở đâu? Dưới đây là một số nền tảng truyền thông chính có nội dung:
Rạp chiếu phim
Internet (blog, podcast, trang web, nền tảng truyền thông xã hội, sách điện tử, podcast, v.v.)
Các sự kiện trực tiếp (hội nghị, biểu diễn, v.v.)
Tài liệu in ấn (sách, tài liệu quảng cáo, tạp chí, bao bì, tờ rơi, v.v.)
Đài
Điện thoại thông minh (ứng dụng, truy cập internet)
Tivi
Chỉ bạn mới biết bạn là một blogger, chuyên gia truyền thông xã hội , người viết quảng cáo hay phát thanh viên. Vì vậy, hãy nghĩ về sở thích và kỹ năng của bạn khi xem xét nền tảng nào mà bạn hình dung nội dung của mình sẽ được hiển thị, sau đó xem xét các loại công ty thuê người tạo nội dung:
Truyền thông (tin tức, giải trí)
Các công ty bán lẻ và thương mại điện tử
Ngành khách sạn (nhà hàng, câu lạc bộ, địa điểm âm nhạc)
Thương hiệu (hầu hết mọi người từ thực phẩm đến thời trang đến dược phẩm đến khách sạn đến thành phố đến bệnh viện)
Người viết blog/người có ảnh hưởng (một số người có ảnh hưởng chuyên nghiệp có nhóm)
Những người nổi tiếng (bạn nghĩ họ làm tất cả những công việc bẩn thỉu?)
Xem thêm:
Social Media Executive là chức vụ gì? Mô tả công việc chi tiết
Nghề quảng cáo - Càng dấn thân càng thấy mình rõ nét
5 xu hướng tuyển dụng qua Social Media
Năm điều creative content chất lượng hàng đầu làm
Những người sáng tạo nội dung thành công biết rằng có nhiều nhu cầu hơn là viết nội dung tốt nhất (mặc dù đó là một khởi đầu tuyệt vời và phù hợp với một số người, chẳng hạn như người viết quảng cáo).
Thực hiện theo các phương pháp hay nhất bên dưới để đảm bảo bạn được trang bị và sẵn sàng thống trị thế giới sáng tạo nội dung.
1. Cập nhật và cập nhật
Bất kể lĩnh vực chuyên môn của bạn là gì, bạn cần phải luôn cập nhật về lĩnh vực đó, biết những tin tức mới nhất và theo kịp các xu hướng.
2. Biết đối tượng của bạn
Bạn càng biết rõ đối tượng của mình hoặc của khách hàng, bạn càng có thể giao tiếp với họ tốt hơn.
3. Sử dụng các công cụ phím tắt giúp bạn tạo nội dung tuyệt vời
Sáng tạo nội dung không chỉ là tạo ra các từ. Như đã đề cập ở trên, nó có thể là mọi thứ, từ quản lý phương tiện truyền thông xã hội đến thiết kế tài liệu quảng cáo đến tạo video. Nếu bạn đang sử dụng các công cụ mới nhất, bạn sẽ biết rằng không có lý do gì để bắt đầu lại từ đầu khi có các mẫu trực tuyến miễn phí thực hiện công việc thiết kế đồ họa nặng cho bạn.
Chạm vào bất kỳ mẫu nào bên dưới để tùy chỉnh mẫu đó theo ý thích của bạn hoặc tìm thêm mẫu để làm việc.
4. Viết thường xuyên
Viết và tư duy sáng tạo là cốt lõi của việc trở thành một người viết và sáng tạo nội dung. Chúng cũng là những cơ bắp cần được uốn cong thường xuyên để duy trì sự nhanh nhẹn.
5. Viết chuẩn SEO
Bạn có thể viết nội dung khiến người đọc rơi nước mắt mà vẫn không thu hút được bất kỳ kết quả nào nếu bạn không bao gồm các từ khóa giúp bài viết của bạn nổi lên trên cùng của kết quả tìm kiếm. SEO từ khóa đảm bảo nội dung của bạn được nhìn thấy và có kết quả đo lường được.
Xem thêm: Cập nhật mô tả công việc của nhân viên SEO từ A đến Z
Nguồn:https://www.adobe.com/express/learn/blog/content-creator#what-is-a-content-creator
Nhận xét
Đăng nhận xét