KOC là gì? Sự khác biệt giữa Marketing KOC và KOL?

KOC là gì? Sự khác biệt giữa Marketing KOC và KOL?

KOC là viết tắt của Key Opinion Consumer (Người tiêu dùng chủ chốt). Khái niệm KOC được hình thành dựa trên hoạt động cơ bản của KOL và Influencer (người có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường), công việc chính của KOC là đưa ra đánh giá, cảm nhận về một sản phẩm từ đó giúp người tiêu dùng có thể hình dung rõ hơn về sản phẩm và định hướng cho hành vi tiêu dùng của mình.
Người tiêu dùng thường đánh giá cao KOC hơn KOL nhờ vào giá trị xác thực và độ đáng tin cậy của hình thức marketing này.

Phân biệt KOC/KOL



Phân biệt KOC/KOL dựa trên 3 tiêu chí chính:
  • Quy mô khán giả.
  • Tính chủ động.
  • Tính xác thực.

Lợi ích của marketing KOC


  • Giúp tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Tăng tính truyền tải nội dung.
  • Tạo sự gắn bó với khách hàng tiềm năng.
  • Gia tăng uy tín thương hiệu.

Chi phí cho KOC

Hoạt động tiếp thị của KOC chủ yếu dựa trên các ưu đãi sản phẩm để thử nghiệm và bạn không cần phải ký bất kỳ hợp đồng nào để chính thức hóa quan hệ đối tác của KOC. Bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc quyết định cách thức bạn sẽ thanh toán cho KOC của mình, là thông qua thanh toán tiền trực tiếp hoặc quà tặng, khuyến mãi để thúc đẩy các bài đăng đánh giá trên các nền tảng thương mại điện tử.

Các nền tảng KOC phổ biến tại Việt Nam

Có 3 nền tảng lớn KOC hoạt động mạnh mẽ tại Việt Nam:
  • Tiktok.
  • Facebook.
  • Youttube.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đưa Kinh nghiệm làm việc vào CV của bạn (Có mẹo)

Tìm việc đánh máy tại nhà ở đâu uy tín, chất lượng

Tìm Việc Làm Freelancer Lương Cao, Tuyển Dụng Mới Nhất 2022