KOC là gì? Sự khác biệt giữa Marketing KOC và KOL?
KOC là gì? Sự khác biệt giữa Marketing KOC và KOL?
KOC là viết tắt của Key Opinion Consumer (Người tiêu dùng chủ chốt). Khái niệm KOC được hình thành dựa trên hoạt động cơ bản của KOL và Influencer (người có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường), công việc chính của KOC là đưa ra đánh giá, cảm nhận về một sản phẩm từ đó giúp người tiêu dùng có thể hình dung rõ hơn về sản phẩm và định hướng cho hành vi tiêu dùng của mình.Người tiêu dùng thường đánh giá cao KOC hơn KOL nhờ vào giá trị xác thực và độ đáng tin cậy của hình thức marketing này.
Phân biệt KOC/KOL
Lợi ích của marketing KOC
- Giúp tăng độ nhận diện thương hiệu.
- Tăng tính truyền tải nội dung.
- Tạo sự gắn bó với khách hàng tiềm năng.
- Gia tăng uy tín thương hiệu.
Chi phí cho KOC
Các nền tảng KOC phổ biến tại Việt Nam
Có 3 nền tảng lớn KOC hoạt động mạnh mẽ tại Việt Nam:- Tiktok.
- Facebook.
- Youttube.
Nhận xét
Đăng nhận xét