Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Về Nghiên Cứu Thị Trường
Nghiên cứu thị trường là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào vì nó giúp các công ty hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng và dự đoán tương lai tốt hơn. Nhà nghiên cứu thị trường là người phân tích, đánh giá thị trường và xu hướng để giúp công ty đưa ra quyết định hiệu quả. Những thiết bị nào cần thiết để đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng nhà nghiên cứu thị trường? Cơ hội phát triển và mức lương cho vị trí này là gì?
Mọi thứ được tóm tắt trong bài viết này, hãy CareerBuilder theo dõi bài viết!
Nghiên cứu thị trường là gì?
Ai là nhà nghiên cứu thị trường?
Nhà nghiên cứu thị trường là người thực hiện nghiên cứu thị trường bằng nhiều phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu. Nhà phân tích thị trường phải có kiến thức kinh doanh và khả năng nghiên cứu, phân tích và diễn giải dữ liệu để cung cấp thông tin thị trường chính xác.
Dữ liệu càng chính xác thì càng chính xác và hiệu quả hơn chiến lược có thể được thiết kế.
Vì vậy, có thể nói, nghiên cứu thị trường đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với tất cả các công ty khi muốn tham gia thị trường hoặc phát triển các dịch vụ / sản phẩm mới.
Xem thêm:
Nhà nghiên cứu thị trường là làm những gì?
Nghiên cứu thị trường không chỉ là nghiên cứu tiếp thị, bởi vì có vô số hình thức, phương pháp và quy trình cho cách tiếp cận khác nhau. Nhưng về cơ bản, công việc của một nhà nghiên cứu thị trường thường bao gồm:
Thu thập, nghiên cứu dữ liệu về thị trường
Công việc chính của nhà nghiên cứu thị trường là kiểm tra dữ liệu thị trường cho các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Họ thu thập dữ liệu, thông tin về ngành và hướng đi của nó để giúp chủ doanh nghiệp đưa ra quyết định. Thông tin cần thu thập và phân tích rất đa dạng, có thể là: dữ liệu nhân khẩu học, hành vi người tiêu dùng, mức chi tiêu, tiếp thị, quảng cáo, v.v.
Để khảo sát và thu thập thông tin thị trường, các nhà phân tích thị trường có thể sử dụng một hoặc nhiều phương pháp khác nhau. Cụ thể:
● Phỏng vấn trực tiếp;
● Khảo sát biểu mẫu trực tuyến;
● Gọi điện;
● Email khảo sát;
● Điền vào bản khảo sát trên giấy;
Thu thập và nghiên cứu kết quả dữ liệu thu thập được.
Đánh giá kết quả của dữ liệu nghiên cứu
Dữ liệu thu thập từ các nguồn khác nhau được tổng hợp và phân tích chi tiết. Dựa trên kết quả phân tích, nhân viên nghiên cứu thị trường sẽ xác định các cơ hội kinh doanh sinh lời hoặc tiềm năng phát triển sản phẩm mới trong tương lai. Có thể nói, bước phân tích và đánh giá kết quả nghiên cứu sẽ là cơ sở để dự đoán một cách khách quan xu hướng của ngành.
Dữ liệu sau khi thu thập sẽ được phân tích, đánh giá để dự đoán xu hướng
Báo cáo kết quả nghiên cứu, đề xuất chiến lược
Sau khi khảo sát, phân tích dữ liệu, nhân viên nghiên cứu thị trường tiếp theo bổ sung kết quả một cách dễ dàng- hiểu hình thức báo cáo ngắn. Từ đó đưa ra những đề xuất chiến lược, hướng sản phẩm trong tương lai. Ngoài ra, còn là người đề xuất các chiến lược truyền thông và marketing hiệu quả cho sản phẩm.
Kết quả nghiên cứu thị trường là cơ sở để đề xuất các chiến lược và hướng dẫn phát triển mới.
Thường xuyên cập nhật xu hướng thị trường
Thị trường luôn biến động theo từng ngày, từng giờ và phát triển theo nhiều xu hướng khác nhau. Các nhà phân tích thị trường có trách nhiệm cung cấp thông tin về xu hướng thị trường và dự đoán kết quả trong tương lai. Bạn sử dụng nhiều kỹ năng khác nhau để giúp các công ty đưa ra quyết định về chiến lược kinh doanh và tiếp thị.
Theo dõi và cập nhật kết quả hoạt động kinh doanh
Nhân viên nghiên cứu thị trường cũng có trách nhiệm theo dõi và cập nhật kết quả kinh doanh của các công ty. Điều này giúp đo lường hiệu quả của nghiên cứu về hoạt động kinh doanh. Nếu sau nhiều vòng nghiên cứu, phân tích thị trường và nhiều chiến dịch tiếp thị mà tình hình vẫn không tiến triển, các công ty nên kiểm tra lại kết quả. Điều này cho phép bạn xác định các vấn đề và điều chỉnh kịp thời.
Xem thêm:
Yêu cầu tuyển dụng đối với nhân viên nghiên cứu thị trường
Vai trò của nhà phân tích thị trường là cực kỳ quan trọng đối với tất cả các công ty vì nó sẽ giúp các công ty tìm hiểu thị trường và tận dụng các cơ hội phát triển. Do đó, nhu cầu về nhân viên nghiên cứu thị trường cũng ngày càng nhiều hơn. Các công ty cũng có yêu cầu nhất định khi tuyển dụng cho vị trí này như sau:
Về trình độ, kiến thức
Với các nhà phân tích thị trường, họ làm việc cùng nhau các loại dữ liệu khác nhau để đảm bảo rằng tất cả thông tin được thu thập và phân tích là chính xác và đáng tin cậy. Vì vậy, một trong những yêu cầu bắt buộc đối với vị trí này là khả năng am hiểu kiến thức đa ngành: toán học, xác suất thống kê, khoa học máy tính, phân tích dữ liệu, v.v.
Công việc này cũng yêu cầu áp dụng sự hiểu biết sâu sắc về khoa học xã hội như bạn đã từng làm. Ngoài ra mong đợi cung cấp kiến thức về: tâm lý học, xã hội học, truyền thông, marketing, ... Một số bằng cấp mà nhà tuyển dụng cần cho vị trí nhân viên nghiên cứu thị trường, chẳng hạn như: Ví dụ: kinh tế, thương mại, tiếp thị, xã hội học, ... hoặc bất kỳ chi nhánh nào khác có liên quan.
Về kỹ năng
Nhà tiếp thị có thể xuất thân từ các nền tảng khác nhau như: Kinh tế, Tiếp thị, Tâm lý học, Xã hội học, v.v. Nhưng nhìn chung đều thuộc một số yếu tố cần thiết. những Kỹ năng của nhà phân tích thị trường:
Kỹ năng giao tiếp
Nhà tiếp thị cần có khả năng giao tiếp hiệu quả. với nhóm mục tiêu của bạn. Bạn phải có khả năng đặt câu hỏi và lắng nghe để hiểu chính xác nhu cầu và hành vi của khán giả. Giao tiếp hiệu quả còn được thể hiện thông qua việc trao đổi và chia sẻ thông tin với các bộ phận liên quan để phát triển các chiến lược mới và đạt được kết quả tốt hơn cho hoạt động kinh doanh.
Kỹ năng giao tiếp cực kỳ quan trọng.
Kỹ năng phân tích
Thu thập và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Để làm được điều này, nhà phân tích thị trường phải có các kỹ năng sau: phân tích dữ liệu, thống kê, nghiên cứu định lượng, nghiên cứu định tính, ... Khi bạn thành thạo các kỹ năng phân tích này, bạn có thể dễ dàng phát hiện xu hướng thị trường và đề xuất các chiến lược sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thành công.
Kỹ năng quản lý thời gian
Một trong những thách thức lớn nhất đối với những người theo dõi thị trường là duy trì năng suất trong môi trường bận rộn và nhịp độ nhanh.
Vì vậy, việc trau dồi và phát triển kỹ năng quản lý thời gian để làm việc hiệu quả hơn là điều vô cùng cần thiết. Bạn cần biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ và đảm bảo rằng bạn làm những việc quan trọng nhất trước. Ngoài ra, hãy học cách lập kế hoạch và sắp xếp công việc hàng ngày để bạn có thể tập trung tối đa vào “giờ thì làm” để tăng hiệu suất công việc.
Kỹ năng kỹ thuật
Một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với nhà nghiên cứu Thị trường thời đại 4.0 phải kể đến kỹ năng sử dụng công nghệ.
Các ứng dụng và phần mềm xử lý dữ liệu chắc chắn sẽ là công cụ hữu hiệu để nâng cao hiệu quả công việc. Vì vậy, đừng quên làm quen với việc áp dụng phần mềm hữu ích này vào nghiên cứu và phân tích.
Phân tích, xử lý dữ liệu bằng công nghệ giúp nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian
Mức lương và cơ hội nghề nghiệp cho nhân viên nghiên cứu thị trường
Ngành nghiên cứu thị trường đang phát triển mạnh khi nhiều công ty tìm cách cải thiện hiệu suất kinh doanh và tăng giá trị thương hiệu. Do đó, có nhiều cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này hơn bao giờ hết. Chuyên viên Nghiên cứu Thị trường có cơ hội làm việc trong nhiều ngành nghề và môi trường làm việc khác nhau như: Cơ quan tiếp thị, công ty nghiên cứu thị trường công, công ty tư nhân, cơ quan chính phủ, ...
Công tác nghiên cứu thị trường cũng đang dần mở ra với nhiều cơ hội phát triển hơn. Bạn có thể thăng tiến lên các vị trí cao hơn sau khi có nhiều kinh nghiệm trong ngành như:
Chuyên viên phân tích dữ liệu).
Tư vấn nghiên cứu
Trợ lý Nghiên cứu (Trợ lý)
Người quản lý nghiên cứu).
Người quản lý nghiên cứu.
Giám đốc Nghiên cứu Thị trường
Mức lương của Chuyên gia nghiên cứu thị trường phụ thuộc vào một số Yếu tố như kinh nghiệm, cấp bậc, quy mô công ty và ngành. Trung bình, nhân viên thẩm định và phân tích thị trường kiếm được khoảng 15 triệu đồng /tháng (1-4 năm đối với năm kinh nghiệm). Chuyên viên nghiên cứu thị trường có 5-9 năm kinh nghiệm trong ngành có mức lương khá cao, lên đến hơn 30 triệu đồng / tháng.
Lương của nhân viên nghiên cứu thị trường.
Tìm một công việc như một nhà nghiên cứu thị trường ở đâu?
Hiện tại, các ứng viên có thể được tuyển dụng thông qua các kênh như báo chí, website, web, mạng xã hội,… Đặc biệt, nhiều ứng viên được lựa chọn chất lượng, đáng tin cậy. các kênh thông tin tuyển dụng như CareerBuilder để tương tác hiệu quả với nhà tuyển dụng. Chúng tôi đăng vị trí tuyển dụng mới tại đây mỗi ngày, giúp ứng viên dễ dàng tìm được công việc phù hợp và tiết kiệm thời gian.
Tôi hy vọng thông tin CareerBuilder ở trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về vai trò công việc của Nhân viên nghiên cứu thị trường . Đây là một công việc có mức lương hấp dẫn và nhiều cơ hội thăng tiến, nhưng đi kèm với đó là khối lượng công việc nặng nề và nhiều thách thức mà thị trường mang lại. Vì vậy, đừng quên nâng cao kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của bạn ngay hôm nay để tiến gần hơn đến sự nghiệp của bạn!
Nhận xét
Đăng nhận xét