Sale Marketing Là Gì? Mô Tả Công Việc Sale Marketing Chi Tiết Nhất
Trong lĩnh vực bán hàng, công việc Sale marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp tăng doanh thu của doanh nghiệp, công ty. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người hiểu rõ vai trò và biết cụ thể khái niệm Sale marketing là gì. Thông qua bài viết hôm nay, Tuyển dụng - Tìm việc nhanh sẽ chia sẻ một số kiến thức bổ ích về công việc này. Cùng khám phá ngay.
Sale Marketing là gì?
“Sale” được định nghĩa là việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ. Và “marketing” có nghĩa là hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích tác động đến người tiêu dùng và tạo ấn tượng mạnh mẽ về thương hiệu của một công ty, doanh nghiệp.
Vậy Sale Marketing là gì? Nói một cách dễ hiểu, đây chính là hình thức bán hàng thông qua việc làm thị trường hay nói cụ thể là tiếp thị bán hàng. Bên cạnh đó, cụm từ này cũng thể hiện được mối quan hệ giữa việc tiếp thị và bán hàng, đó là:
Tiếp thị là hình thức hoạt động đóng vai trò như “người tiếp sức”, hỗ trợ cho việc bán hàng diễn ra hiệu quả hơn.
Trách nhiệm giữa những nhóm người làm Marketing và Sale có sự liên kết chặt chẽ với nhau.
Một số người thường có quan niệm sai lầm rằng Sale và Marketing là cùng một thứ. Trên thực tế, chúng là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Sale có nhiệm vụ thuyết phục và thương lượng với khách hàng về việc lựa chọn sản phẩm của họ, còn marketing là nhiệm vụ nghiên cứu thị trường, quảng bá và tiếp thị sản phẩm, củng cố và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
>> Xem thêm nhiều việc làm marketing tại đây:
Sale Marketing là hình thức bán hàng thông qua việc làm thị trường (Nguồn: Internet)
Nhân viên Sale Marketing là gì?
Nhân viên Sale Marketing là gì cũng là thắc mắc chung của nhiều khi tìm hiểu về Sales và Marketing. Không chỉ giữ vai trò là người bán sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, vị trí này còn đảm nhiệm chức trách là nhà tư vấn cũng như phân tích các chỉ số liên quan đến nguồn chi tiêu và giảm thiểu tối đa các chi phí không thật sự cần thiết với mục đích đem lại lợi ích kinh doanh cho doanh nghiệp.
Đối tượng mà nhân viên Sale Marketing nhắm đến là nguồn khách hàng tiềm năng trên thị trường. Họ cần phải thực hiện tất cả các công việc tiếp thị và quảng bá rộng rãi để khách hàng có thể tiếp cận được với nguồn thông tin về sản phẩm/dịch vụ của họ.
>> Tham khảo thêm nhiều việc làm marketing tại:
Nhân viên Sale Marketing là gì là thắc mắc chung của nhiều người (Nguồn: Internet)
Công việc của nhân viên Sale Marketing
Ngoài tìm kiếm thông tin về Sale Marketing là gì, nhiều người cũng quan tâm đến công việc thường ngày của một nhân viên Sale Marketing. Cụ thể, vị trí này cần phải hoàn thành những nhiệm vụ như sau:
Nhận thông tin về kế hoạch Marketing từ trưởng phòng. Sau đó, triển khai thực hiện, đồng thời, theo dõi chặt chẽ các chuyên mục có trong kế hoạch.
Thực hiện các chiến lược để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cũng như tạo ấn tượng tốt về thương hiệu của công ty trong lòng khách hàng.
Nghiên cứu thị trường, thăm dò các phản ứng của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của công ty trước và sau khi tung ra thị trường.
Đo lường hiệu quả của những chiến dịch liên quan đến truyền thông, quảng bá thương hiệu, sản phẩm.
Tìm kiếm nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng và lên kế hoạch để thu hút, chinh phục họ.
Trực tiếp tiếp cận để giới thiệu, tư vấn và đưa ra những đề xuất giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm/dịch vụ từ công ty phù hợp với nhu cầu của họ.
Tổng kết và gửi báo cáo về tiến độ của kế hoạch quảng bá cho cấp trên.
Nhân viên Sale Marketing cần thăm dò phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của công ty (Nguồn: Internet)
Kỹ năng cần có của nhân viên Sale Marketing
Bên cạnh tìm hiểu về khái niệm Sale Marketing là gì, bạn cũng cần biết một số kỹ năng cần thiết để có thể trở thành trở thành một nhân viên Sale Marketing chuyên nghiệp, cụ thể như sau:
Thấu hiểu những mong muốn và lắng nghe khách hàng: Việc lưu tâm đến nhu cầu của khách hàng sẽ giúp tạo ra được nguồn khách hàng trung thành với sản phẩm/dịch vụ của công ty, từ đó, thúc đẩy doanh số hiệu quả. Do đó, bạn nên đặt bản thân vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu những mong muốn của họ.
Linh hoạt và lạc quan: Nhân viên Sale Marketing cần gặp gỡ nhiều đối tượng, vì thế, việc linh hoạt để thích ứng với mọi trường hợp là rất quan trọng. Ngoài ra, không phải lúc nào các cuộc đàm phán, trao đổi cũng diễn ra thành công nên bạn cần có tinh thần lạc quan để có thể dễ dàng chấp nhận mọi tình huống dù là tốt hay xấu.
Luôn kết nối thông tin với thế giới: Thường xuyên “update” các tin tức hay xu hướng mới “hot hit” hiện nay để có thể không trở nên lạc hậu. Các công cụ như Facebook, Instagram,... sẽ giúp bạn quảng bá hiệu quả và kết nối với nhiều nguồn khách hàng hơn.
Có kỹ năng đàm phán thuyết phục, có tính logic: Bạn cần trau dồi thường xuyên kỹ năng giao tiếp, xử lý các tình huống, thông tin chuyên sâu về sản phẩm để có thể nâng cao kỹ năng đàm phán, xây dựng nội dung thuyết phục khách hàng một cách logic để họ đồng ý “chốt đơn”.
Nhân viên Sale Marketing cần kết nối với thế giới thông qua mạng xã hội để không bị tụt hậu (Nguồn: Internet)
Sự khác nhau giữa nhân viên Sale và Sale Marketing
Để giúp bạn phân biệt được khái niệm nhân viên Sale Marketing là gì và như thế nào là nhân viên Sale thông thường thì hãy cùng tham khảo thông tin của bảng bên dưới đây:
Cơ hội việc làm ngành Sale Marketing
Trong xu thế kinh doanh nở rộ như hiện nay, để có thể tồn tại và hoạt động tốt thì các chiến dịch Marketing cần phải được đẩy mạnh. Do đó, hầu như các doanh nghiệp hay công ty nào cũng cần vị trí nhân viên Sale Marketing trong cơ cấu tổ chức. Theo đó, ngành nghề này trở nên rất tiềm năng và là mục tiêu nghề nghiệp hàng đầu của rất nhiều bạn trẻ. Tùy theo nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, nhưng nhìn chung, cơ hội việc làm của ngành Sale Marketing rất rộng mở và sôi động, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh hay Hà Nội,...
>> Xem thêm cơ hội việc làm marketing tại đây nhé:
Cơ hội việc làm rộng mở, sôi động của ngành Sale Marketing (Nguồn: Internet)
Mức lương của nhân viên Sale Marketing
Ngoài việc thắc mắc về Sale Marketing là gì, một số người cũng quan tâm đến mức lương của vị trí này. Thực tế, nhân viên Sale Marketing là công việc có nguồn thu nhập ổn định trong thị trường việc làm tại nước ta. Mức lương mà các nhà tuyển dụng thường offer dao động từ 13.000.000 - 30.000.000 VNĐ/tháng phụ thuộc lớn vào khả năng làm việc và kinh nghiệm của ứng viên. Ngoài ra, mức lương này có thể tăng khi bạn “chốt đơn” thành công và nhận được hoa hồng từ mỗi đơn hàng.
Kết luận
Ngành Sale Marketing đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp/công ty để nâng cao doanh thu cho đơn vị. Do đó, nhu cầu tuyển dụng của ngành nghề này tăng cao trong xã hội phát triển kinh tế như hiện nay. Nếu yêu thích và muốn apply vị trí này, bạn có thể tham khảo các nền tảng cung cấp thông tin tuyển dụng uy tín như CareerBuilder để tiếp cận với những nhà tuyển dụng tiềm năng và cơ hội làm việc chất lượng, uy tín.
Nhanh tay truy cập Careerbuilder để xem thêm nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn như việc làm Biên Hòa, việc làm Hải Phòng, việc làm Gia Lai, việc làm tại nhà, việc làm part time, internship, recruiter, lazada tuyển dụng, việc làm Phú Quốc, tìm việc làm tại Hà Nội, việc làm Thành phố Hồ Chí Minh, việc làm Bình Dương, việc làm Bình Định, tìm việc làm mới, việc làm Phú Yên, nhân viên chăm sóc khách hàng, việc làm quận 7,... Đồng thời, hãy chuẩn bị cho mình một bản CV thật chuyên nghiệp tại CV Hay để sẵn sàng chinh phục mọi nhà tuyển dụng!
CareerBuilder
Nhận xét
Đăng nhận xét