Nhân viên kinh doanh làm những gì? Tố chất của một nhân viên kinh doanh là gì?

Nhân sự  là công việc được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm vì nghề này đòi hỏi các ứng viên có khả năng chắt lọc và tìm kiếm được nhân tài cho công ty. Vậy ngành nhân sự là gì và có những yêu câu gì cho một ứng viên nhân sự? Cùng xem ngay thông tin trong bài blog dưới đây nhé!

Nhân viên kinh doanh làm những gì?

 Về cơ bản, một người nhân viên kinh doanh cần thực hiện các công việc sau đây:

  • Nghiên cứu và phân tích thị trường: Tìm hiểu đối tượng, tìm hiểu insight khách hàng để nắm bắt được nhu cầu khách hàng.

  • Lập phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng: Đề xuất các phương án tối ưu có thể tiếp cận, khách hàng tiềm năng như gặp gỡ trực tiếp, gọi điện thoại hay gửi email.

  • Nắm rõ được sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp mình cung cấp tới khách hàng, phân tích ưu điểm, nhược điểm không chỉ ở doanh nghiệp mình mà còn ở các đối thủ cạnh tranh.

  • Chuẩn bị tài liệu, kiến thức để quảng bá về sản phẩm, gặp gỡ khách hàng tiềm năng để chào bán hoặc giới thiệu sản phẩm đó, cũng có thể cho khách nàng dùng thử hoặc trải nghiệm luôn.

  • Thực hiện báo giá, đàm phán, ký hợp đồng mua bán, thoải thuận thời gian thanh toán, giao hàng... Trong quá trình thời hạn hợp đồng còn, phải giải quyết những phàn nàn, những vấn đề khúc mắc trong quá trình sử dụng, thiết lập mối quan hệ khách hàng tốt nhất.

Xem thêm

Aeon tân phú tuyển dụng

Salesman

Sale admin

Nhân viên marketing

Các tiêu chí cần có của một nhân viên kinh doanh

Để làm việc tốt ở bộ phận sales executive bạn cần có các tố chất sau: 

  • Hiểu sản phẩm: Nắm được các thông tin sản phẩm mà mình muốn bán, ưu điểm nổi bật của sản phẩm đó là gì, nắm rõ chính sách bán hàng của công ty mình, ưu nhược điểm, đối thủ cạnh tranh. Diều này sẽ giúp bạn tự tin chia sẻ sản phẩm của mình đến khách hàng, truyền tải rõ thông tin sản phẩm để khách hàng hiểu và tin tưởng bạn hơn,

  • Hiểu đối tượng khách hàng: Tìm hiểu các đối tượng khách hàng phù hợp, nhân viên kinh doanh phải tìm hiểu xem đâu sẽ là đối tượng mua sản phẩm của mình, biết chọn lọc để đỡ tốn kém thời gian. Bạn có thể sử dụng phương tiện là điện thoại di động để hẹn gặp khách hàng tuy nhiên để thuyết phục khách hàng thành công, bạn cũng phải là một người có kỹ năng giao tiếp tốt.

  • Hiểu về đối thủ cạnh tranh: Một sales representative cần hiểu về đối thủ cạnh tranh, cụ thể là điểm mạnh và điểm yếu trong sản phẩm và chiến lược của họ để có những định hướng bán hàng phù hợp.

  • Thị trường: Theo dõi tình hình biến động của thị trường, đưa ra nhiều chiến lược phát triển, cũng có thể lên kế hoạch và xác định dự đoán được doanh số trong thời gian ngắn hạn.

Xem thêm

Lưu ý khi đi tìm việc làm nhân viên kinh doanh

Để trở thành một ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhân viên kinh doanh, người tìm việc cần có các kỹ năng cần thiết như sau:

  • Chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn:Bạn cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về công ty, về công việc mà mình đang phỏng vấn và cần có những nghiên cứu kỹ về mô tả công việc để có những chuẩn bị tốt cho phần ứng xử khi phỏng vấn.

  • Có một bản Cv xin việc ấn tượng: Ngoài những yêu cầu về trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc... trong bản Cv xin việc của mình bạn cần phải trình bày được ý muốn, thiện chí quyết tâm làm việc của mình.

  • Hãy biết chứng minh thành công: Bạn có thể kể ra những thành tích nổi bật mà bạn đạt được trong quá trình làm việc,...

  • Có kiến thức về kinh doanh: Để trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi, chắc chắn bạn phải có nền tảng và kiến thức về kinh doanh. Những kiến thức này có thể là do bạn học được từ sách vở, thực tiễn làm việc... Bạn cần đưa tới cho nhà tuyển dụng biết được kỹ năng hiểu biết về nhu cầu khách hàng, về các giải pháp... 

Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tạo CV bằng Adobe Illustrator với 10 bước đơn giản

CV dài bao nhiêu là lý tưởng? Nên viết CV mấy trang?

Kinh nghiệm vàng để tìm việc làm thành công