Content marketing là gì? Yêu cầu của nhân viên content marketing

Content marketing (Sáng tạo nội dung) là ngành được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay vì có nhiều cơ hội thể hiện sự sáng tạo của mình. Content marketing còn khai thác khả năng viết lách và giúp các bạn tiếp cận với thế giới kiến thức tốt hơn. Cùng tìm hiểu content marketing là gì  va f những yêu cầu của công việc này nhé.

Content marketing là  gì

Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) là một cách tiếp thị tập trung vào việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng. Thông qua hình thức marketing này, người dùng sẽ nhận được lợi ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng.

Nhân viên content marketing làm gì? 

Ngoài việc xây dựng và phát triển nội dung, một nhân viên làm content marketing còn phải đảm nhận các nhiệm vụ  sau đây: 

  • Xây dựng và quản lý nội dung trên các trang mạng xã hội cũng như chịu trách nhiệm quản lý các trang mạng xã hội của công ty (Facebook, Instagram, TikTok,…) 

  • Phối hợp cùng đội ngũ Marketing để hoạch định chiến lược nội dung cụ thể cho các kênh social; Đảm nhiệm vai trò sản xuất nội dung truyền thông như: ý tưởng, bài viết, hình ảnh, video,…

  • Thực hiện các công việc liên quan đến nội dung theo sự chỉ đạo của Trưởng Bộ phận Marketing hoặc Ban lãnh đạo.

Xem thêm

Yêu cầu của content marketing

Một nhân viên làm content marketing tốt sẽ có những kỹ năng cần thiết như:

  •  Kỹ năng nghiên cứu, khai thác thông tin: Người làm marketing cần có khả năng nghiên cứu, thu thập và khai thác tệp khách hàng (độ tuổi, giới tính, nơi ở, insight, nhu cầu, mối trăn trở,…); thị hiếu nổi cộm trên thị trường; đồng thời thống kê những cơ hội trong lĩnh vực ngành nghề để tạo nên những nội dung giá trị, chất lượng nhất.

  • Kỹ năng chọn lọc chủ đề: chuyên viên content marketing cần chắt lọc những chủ đề thú vị và phù hợp với từng nhóm khán giả từ những thông về đối tượng khách hàng tiềm năng.

  • Giao tiếp, viết lách tốt: Chuyên viên Content Marketing phải có khả năng viết lách ổn để có thể vừa truyền đạt được thông điệp, vừa ‘xào nấu’ để chúng trở nên lôi cuốn hơn.

  • Kỹ năng SEO:  Một bài viết tiếp cận được với khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất phải cần đảm bảo các tiêu chí về SEO để đưa lên công cụ tìm kiếm. Hãy cố gắng rèn luyện để sản xuất content chuẩn SEO nhé.

Xem thêm

CV Content Marketing có những gì?

Một chiếc CV có thể giúp bạn chinh phục được nhà tuyển dụng trong lĩnh vực content Marketing cần có những kinh nghiệm và kỹ năng liên quan để ngành marketing, phải thể hiện được khả năng viết lách tốt, có tư duy nghiên cứu và phân tích vấn đề tốt. Việc sử dụng tốt các công cụ đồ họa như canva, photoshop cũng là những điểm cộng trong CV



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tạo CV bằng Adobe Illustrator với 10 bước đơn giản

CV dài bao nhiêu là lý tưởng? Nên viết CV mấy trang?

Kinh nghiệm vàng để tìm việc làm thành công